-
4.4Nhân viên mất lịch sựMình vừa đến quán này lần thứ 2 để ăn sáng. Món ăn thì ổn, nhưng các bạn phục vụ ở đây rất kém. 1. Lúc bưng Tô bún riêu ra bàn cũng là lúc mình đang cầm Menu để gọi thêm đồ uống, thì bạn nhân viên để ngay Tô bún riêu chồng lên trên cuốn Menu mà mình đang cầm trên tay, không nói 1 lời nào. Mình có thể bỏ qua nếu quán đông khách, có thể bạn bận rộn, nhưng lúc mình đi ăn vào tầm 9h30 sáng, thưa khách nhưng hành xử của bạn nhân viên như vậy rất tệ. 2. Trong lúc đang ăn thì các bạn nhân viên đùa giỡn với nhau, chạy từ đầu này tới đầu kia của quán. Rồi còn nói chuyện qua lại cà rỡn, lớn tiếng với nhau. Lúc sau nữa thì mình nghe rõ luôn cả câu chuyện 1 bạn nhân viên đặt hàng Grab món gì đó mà có khuyến mãi chênh lệch nhau 4000đ, cũng cãi cự to tiếng vs bạn Grab (đoạn này mình nghe bạn nhân viên nói qua điện thoại) 3. Lúc tính tiền thì mình kêu nhân viên tính tiền nhưng đợi rất lâu và mình phải kêu lại 1 bạn nhân viên khác thì mới đem Bill ra. Tuy nhiên, bất lịch sự nhất là đoạn bạn nhân viên (mình nhớ là bạn nữ đeo mắt kính) trả lại tiền thối cho mình, mình đã nói giảm nói tránh thay vì dùng từ “mất nết”. Bạn ấy cầm tiền thối từ trong đi ra bàn mình và quăng ngay trên bàn rồi đi thẳng ra ngoài cửa, tiền thì mỗi tờ mỗi đường, bạn ấy còn ko nhìn mặt khách và ko nói 1 lời nào rồi đi. 4. Mình thấy trên bàn có ghi khuyến mãi gọi thêm món nước (trừ 1 vài món), cụ thể như hình ảnh mình chụp. Tuy nhiên, khi tính tiền thì mình hỏi nhẹ em nhân viên “Em ơi, cái này anh có đc khuyến mãi không em, sao anh thấy tiền ko giảm ?” thì bạn nhân viên bảo “Cái này ko còn áp dụng nữa anh”. Xong mình cười rồi gửi tiền cho em ấy. Theo mình thấy thì trên cái tờ khuyến mãi “Combo Sáng” như hình, thì ko ghi thời hạn, mình cũng đi ăn vào đúng giờ được khuyến mãi (từ 7:00 sáng đến 10:30 sáng), dùng 1 Tô bún riêu cua có ốc, và gọi thêm 1 ly nước Tắc Đá Thơm (thoã mãn điều kiện đi kèm của khuyến mãi). Và quan trọng hơn là cái này vẫn còn nằm trên tất cả các bàn của quán, thì mình nghĩ là sẽ được khuyến mãi. Nhưng không, ko dc khuyến mãi, kèm theo 1 câu trả lời rất mất hứng của nhân viên quán. Xét cho cùng, thì có khuyến mãi hay ko thì cũng ko quan trọng lắm, quan trọng với mình là cách hành xử của quán và nhân viên, mình có hơi tiêu cực chút là liệu đâu có phải là chiêu bài của quán để "dụ" khách gọi thêm 1 phần nước, nhưng mình hy vọng mình nhận định sai ở điểm này. Cuối cùng, mình là khách ăn vãng lai của quán (mình đến lần thứ 2), không có thù hằn hay ác cảm gì trước với quán và cũng như với các bạn nhân viên, vào quán thì mình cũng ko nói năng gì ngoài gọi món, gọi nước và kêu tính tiền. Mình chia sẻ trải nghiệm thực tế mà mình QUAN SÁT được để hy vọng chủ quán và các bạn nhân viên đọc được có thể THAY ĐỔI và CẢI THIỆN cách hành xử và phục vụ của mình, cách các bạn làm việc thể hiện cách sống và thành quả mà các bạn sẽ nhận được. Hy vọng lần sau mình quay lại sẽ có trải nghiệm tích cực hơn. ...Xem thêm