-
2.6Cheese Coffee - Hoa LanĐÁNH GIÁ CHÂN THỰC VỀ CHEESE COFFEE NHÂN VIÊN PHỤC VỤ TỆ - TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG XẤU – NƯỚC MẮC, KHÔNG XỨNG ĐÁNG VỚI TẦM GIÁ BỎ RA Đầu tiên xin nói về bản thân, mình gần 30 và không hề pr cho bất kỳ thương hiệu nước nào khác ở đây. Mình chưa từng đánh giá và nêu cảm nhận trên mạng về bất kỳ thương hiệu nước nào, cả khen và chê. Nhưng bài viết này mình xin phép nói rõ những bức xúc của mình về chuỗi Cheese Coffee này. 1. Chi nhánh Chesse Coffee ở Hoa Lan, khu Phan Xích Long Phú Nhuận Trước dịch tầm đầu năm 2021, mình và 2 người bạn đi uống cf ở chi nhánh này. Thời gian đó khoảng 9h, nên mình cũng đã hỏi trước còn nhận khách hay không, nhân viên báo còn nhận. Sau đó khi vào đặt nước, mình phải đợi gần 20p, và phải nhắc nhở 3 lần thì mới có nước cho mình. Hài hước ở đây là, cuối ngày nên toàn bộ nhân viên của quán gồm 5 6 bạn nam thanh nữ tú đều tập trung tại quầy. Các bạn ấy cười giỡn nói đùa, nói chuyện trên trời dưới đất và nội dung mình nghe thấy thì không hề liên quan đến công việc. Lúc mình order xong thì bắt 3 đứa mình phải đứng đợi nước chứ không được về chỗ (Mình đứng đối diện quầy nước đó và nhìn mặt từng bạn trẻ nhân viên đó- Không một ai là đang làm nước cho mình cả). Khi mình nhắc nhở lần 3, thì mới có một bạn sực nhớ ra phải làm nước cho mình. Mình tiếp tục đợi, tới khi mình bắt đầu gằng giọng hỏi có nước chưa, thì 3 ly nước mới hoàn thành xong được. Chú ý là trong toàn thời gian trên, gần 20p cuộc đời, mình đứng nhìn từng bạn trong số đám nhân viên trên cười giỡn và không làm nước cho khách. Không một câu xin lỗi, nhưng một sự niềm nở tối thiểu mà nhân viên phục vụ phải biết thể hiện ra. Và quán không hề đông, mình là đơn đang đợi duy nhất lúc đó. Tiếp nữa khi mình nhận nước và lên lầu, không ai hướng dẫn phải ngồi ở đâu nên mình ngồi chỗ tự nhiên thôi. Nhưng không, chưa uống được một hớp nước nào là có nhân viên lên đuổi, nói bàn đó chỉ được ngồi 2 khách (Dù 3 đứa mình ngồi rất xa các khách còn lại). Sau đó bạn ấy chỉ sang 1 bàn dài khác, và yêu cầu 3 đứa mình phải ngồi cách xa nhau, vì góc bàn dài đó chỉ dc ngồi 2 bạn, 3 đứa mình không được ngồi chụm lại nói chuyện :)))) Mình chính thức cạch mặt chi nhánh đó. 2. Chi nhánh Cheess Coffee Nguyễn Gia Trí, Bình Thạnh. Tiếp tục câu chuyện về Cheese Coffee. Vừa mới đây, do mình và đám bạn tầm 9 người, muốn hẹn gặp mặt, nên các bạn ấy có đề xuất quán này để vào thử. Mình thiết nghĩ, có thể chi nhánh Hoa Lan tồi tệ vậy, chi nhánh này có thể khác, chuỗi cửa hàng này chắc không đến nỗi. Nhưng không, là một chuỗi thất vọng dài. Tối hôm đó do cuối tuần, nên khách đông, vài người bạn của mình đã tới quán và giữ bàn trước, mình cùng 2 bạn nữa đến sau. Khi vào, mình là người order, một bạn nam nhân viên yêu cầu 3 đứa mình phải quét mã QR, khai báo Y tế. Sau đó bạn nhân viên ấy nhận order 3 ly nước từ mình, hỏi tên mình rồi quay mặt đi. Tiếp theo là một bạn nữ tóc ngắn khác đứng quầy nhận order thay cho bạn nam, còn tụi mình thì lo quét mã QR. Và mã QR đó thì hoàn toàn không quét được, khi mình hỏi nhân viên nữ đó, thì cô ta nói ‘không quét được thì khỏi quét’ (Mình lập lại nguyên văn lời nói của nhân viên đó) Khi mình vặn hỏi vậy tại sao không quét được còn yêu cầu khách quét làm gì, 3 đứa mình đứng đây mất thời gian. Bạn nữ đó tiếp tục nói không quét được đâu, khỏi quét. Nếu đã thái độ như vậy, thì mình không nói nữa, mà hỏi thanh toán như thế nào vì mình đã order rồi. Nhưng không, bạn nữ đó tiếp tục xem như chưa có chuyện gì và hỏi order của mình. Mình bảo đã báo order cho bạn nhân viên kia rồi, tại sao không lưu lại cho khách, thì được hồi đáp là khách đông, trôi đơn. Và bạn nam kia khi mình hỏi, cũng ấp úng và xem như chưa từng nhận order của mình. Tốn thời gian và tốn kiên nhẫn. Từ đầu tới cuối, các bạn nhân viên này không hề nhìn khách, không nở nụ cười, không niềm nở không xin lỗi khi làm sai. Tất cả biểu hiện đều mang tính thể hiện và ngó lơ cho qua mọi chuyện. Trải nghiệm khách hàng cực kỳ tệ của mình chưa kết thúc tại đây. Trước khi lấy nước và lên tầng, mình hỏi các bạn ấy có được mang đồ ăn vào không. Câu trả lời là không. Mình ổn mình không ăn, cũng không mua vào. Nhưng tầm 20p sau, bạn ngồi cùng bàn của mình có ăn bánh tráng. Và bạn nữ nhân viên tại quầy đó (chắc đã có thời gian để nhìn khách) lên gặp thẳng mình và ‘yêu cầu mình không ăn nữa, lúc nãy đã nói không được phép ăn rồi mà’. Câu hỏi ở đây là, tại sao không dám nói thẳng với bạn mình, mà mình ngồi tút đầu bàn lại tới nhắc? Oky fine, bạn mình cũng không ăn nữa. Nhưng plot twist lớn nhất ở đây là ngay ngày hôm trước buổi tối đó, mình vì muốn xem thử quán đã mở hay chưa và có đủ không gian cho mình ngồi hay không, nên mình đã đến quán uống cf. Mình và bạn ngồi suốt 5 tiếng đồng hồ, ăn bánh bao, bánh giày và có một bịch vải khô để trước mặt, mình ngồi ngay chính diện cầu thang, không một ai nhắc nhở, không một ai để ý, không một thông báo không được ăn. Ngay ngày hôm đó, ngay lúc mình viết bài này và sau này đi nữa, mình cực lực tẩy chay cái chuỗi này. Một lần có thể được tha thứ, nhưng nhiều lần thì chứng tỏ khả năng quản lý nhân viên, quản lý quán, trải nghiệm khách hàng cực kỳ tệ. Bộ máy bên trên không quan tâm và đào tạo nhân viên, để cho các bạn chỉ đứng quầy thu tiền nhưng lại nghĩ bản thân có cái quyền không xem khách hàng ra gì. Và mình chắc chắn, viết bài này ra thì cũng giống như ném cục đá vào mặt hồ đầy rác, không hề thay đổi, xem như chưa có chuyện gì. Mình viết bài này, không phải để gửi đến Cheese CF, vì mình cảm thấy cái thương hiệu này đã hết chữa nỗi rồi. Mình cũng chẳng muốn gửi một lời nào đến các bạn nhân viên đó, bạn tính tình đã như vậy thì cho dù bị complain tỷ lần cũng chẳng thể thay đổi nổi. Mình gửi đến các bạn có nhu cầu đi coffee, muốn tìm một không gian thoải mái, muốn được tiếp đón và phục vụ niềm nở, hoặc ít nhất phải phù hợp với giá tiền bỏ ra thì các bạn đừng bao giờ nên đi cái quán này. Một quán cốc lề đường ly nước 25k, khách còn được trân trọng hơn là cái quán 65k 1 ly nước này Mình xin chốt lại các ý chính sau: - Thức uống cực kỳ mắc so với tầm quán, và nước cũng chẳng lưu lại ấn tượng gì trong đầu mình. - Nhân viên phục vụ tệ, không niềm nở, tự đại. - Trải nghiệm khách hàng không có thậm chí đều là phản ứng xấu và tiêu cực. Mong bài này giúp ích với những bạn muốn ngồi ở cái quán này. Ps, Gửi đến chú giữ xe tại chi nhánh D2, cảm ơn chú đã niềm nở dắt xe ra vào cho con. Chú xứng đáng được cảm ơn hơn toàn thể nhân viên của cái quán đó ...Xem thêm