-
3.6Thậm tệ và không tôn trọng khách hàngTôi bơi ở đây mỗi ngày, thấy hồ bơi thường không sạch lắm. Có khi nước đục đến không thể thấy đáy hồ từ mặt nước nhìn xuống. Tôi còn thấy một số xác côn trùng nữa. Nhiều nhân viên ở đây không có trách nhiệm và đối xử khách hàng hoàn toàn tồi tệ. Đa số nhân viên ở tủ giữ đồ không linh hoạt trong việc giúp khách. Nhiều lần họ bảo tôi để đại vào tủ không có khóa rồi đóng hờ. Chừng nào tôi bảo cần chìa khóa thì mới bỏ vào ngăn tủ có khóa. Rõ ràng trên bảng thông báo ghi hồ bơi không chịu trách nhiệm cho việc mất của cải đắt tiền, thế mà việc giữ đồ thôi cũng chẳng an toàn. Bảo sao không mất đồ dễ dàng như trở bàn tay, làm mất lòng và sự tin tưởng của khách hàng. Có lần tôi làm rơi đồ dưới đáy hồ 2m2, bình thường thì có thể dễ dàng thấy và nhặt lên. Nhưng hôm đó hồ bơi vừa đông vừa dơ, dù bơi sâu xuống cũng chẳng thấy đáy hồ. Chỉ khi chạm tay dưới đáy mới hình dung được bên dưới có gì. Bản thân đã thử nhiều lần nhưng đều thất bại, cuối cùng mới hạ thấp quyết tâm đi nhờ người khác. Trước tiên, tôi hỏi các nhân viên nơi giữ đồ xem họ có nhận được chìa khóa ai nhặt được đưa đến không. Thú thật lúc đó cũng chẳng đủ niềm tin mà tin tưởng vào câu trả lời "Không" của họ, chẳng phải "Một lần bất tín, vạn lần bất tin" sao?! Tiếp đến, tôi lại nhờ vả những người quản lí hồ bơi (mặc áo xanh lá, thường ngồi trên bờ quan sát hồ bơi), một số người trong những người quản lí đó còn là thầy dạy bơi nữa. Tuy nhiên trái với những gì tôi tưởng tượng, không một ai nhảy xuống giúp tôi, tôi nhờ mượn vợt cũng chẳng mảy may đến, nghe xong tất cả bọn họ đều đùn đẩy cho nhau rồi trả lời qua loa như "thử tự tìm lần nữa đi". Vì biết không có khả năng tôi mới nhờ người khác, họ cũng biết vậy chứ. Nhưng đó đâu phải việc của họ, giúp tôi họ cũng đâu được gì. Thế là tôi phải tự lực cánh sinh. Còn nhớ lúc đó một trong số họ còn cười chế giễu và lấy tôi ra làm trò cười cho những người xung quanh. Vui nhỉ, khi được cười thẳng lên nỗi đau và lo lắng của người khác! Lần hai tôi lại đến hỏi nhân viên giữ đồ, họ cũng trả lời không và còn kêu tôi nên chấp nhận trả tiền đền. Biết ngay mà, bọn họ cũng chỉ chờ tôi quay lại đầy thất vọng và mang tiền đến cho họ! May thay, đến giờ phút cuối tôi cũng đã nhặt được bằng chính đôi tay này. Hơn thế nữa, đây là điều còn khiến tôi bực hơn. Tôi mua 1 vé người lớn 20 lần và 1 vé trẻ em 10 lần, tổng tiền là 725.000 đ. Tôi trả 1.030.000 đ, họ phải thối tiền cho tôi là 705.000 đ. Vậy cũng ăn bớt 5.000 đ. Tôi đã cãi một trận lúc đầu và thêm một trận lúc sau, vậy mà cũng ăn cho bằng được. Có cần ham tiền đến mức đó không?! Chỉ tại tôi không muốn người khác chỉ trỏ, cười nhạo và cũng chẳng muốn phí thời gian với người rỗi hơi hám tiền nên mới đi thôi. Xem như tôi bố thí cho mấy người 5.000 đ để sống nổi qua ngày đi ha! "Khách hàng là thượng đế", liệu các người có nghe chưa hay là vô nghề này vì không có giám sát chặt chẽ? Ừ thì cứ xem tôi là một đứa nhỏ tuổi hơn các người, yếu thế hơn các người nhưng làm ơn đừng quên tôi vẫn là khách, tôi vẫn phải tính tiền theo vé người lớn, tiền nhận lương hằng tháng cao hay thấp, có hay không đều dựa trên những vị khách này. Tôi còn nghe được trước khi đi, bà ta thầm rủa,"Có 5.000 chẳng ai thèm lấy của cưng làm gì đâu!". Vâng, đối với mấy người là 5.000 lẻ, nhưng quan trọng đó không phải tiền của tôi, là người đã tin tôi, giao tôi nhiệm vụ mua giúp. Là các người không chỉ vò nát niềm tin của khách hàng mà còn của những người tin tưởng họ. Dù sao tôi cũng được học bài học về đừng nên tin tưởng ai đó qua nhiều, tự cứu lấy bản thân, biết đứng lên dù chỉ một mình, sự thiếu chú trọng và điều giám của giám sát ảnh hưởng như thế nào đến cấp dưới. Nơi đây đã từng là nơi tôi thích nhất vào dịp hè, đã từng là nơi chứa kỉ niệm tuổi thơ của tôi cùng gia đình. Hà cớ gì, lại chà đạp, xem thường người khác, cũng như không hề tôn trọng họ? Thật sự nơi này chẳng đáng 1 xu để vào, nói chi 35.000 hay 25.000. Bản thân cảm thấy thật sự rất không hài lòng về hồ bơi Hòa Bình. Tôi mong phải có biện pháp triệt để, hình phạt thích đáng cho những nhân viên thiếu trách nhiệm, làm việc qua loa, nói năng cộc lốc, thiếu suy nghĩ, đối xử thậm tệ với khách hàng và gian lận tiền của khách. ...Xem thêm