-
4.2Juicy Coffee - Sinh TốGửi quản lý và nhân viên Juicy 18A NTMK. Khẳng định tôi chưa bao giờ đến một quán cafe nào tồi tệ như thế này. Dù đang rất bận rộn cho kì thi cuối kì, nhưng vì để giải tỏa tâm trạng hiện tại để chuẩn bị cho kì thi, tôi buộc phải viết ra những dòng này, ngay lập tức. Tôi đến Juicy vào tầm 8h30 sáng nay cùng 3 người bạn để học bài, vì Juicy có không gian bệt khá yên tĩnh mà tôi rất thích. Khi bước lên tầng 2, tôi đọc được thông báo khi ngồi quá 4 tiếng ở đây bạn sẽ bị charge thêm 15,000/ tiếng cho những tiếng tiếp theo. Suy nghĩ trong đầu là ồ quán này lạ nhỉ, khi tôi vào những quán nước rất nổi tiếng và đông khách khác như Urban, -18, Highland,..., chưa bao giờ thấy quy định nào kiểu "đuổi khách" như thế này), hai là quán cũng không phải là đông đúc gì, ngoài chúng tôi ra thì có khoảng 3-4 khách nữa ra vào tầng trên, bàn trống rất nhiều sao không cho khách ngồi lâu một chút? Nếu ngồi lâu thêm vài tiếng, chắc chắn chúng tôi cũng sẽ order thêm vài món nữa, vậy có phải lợi cho quán hơn để bàn trống không? ĐỂ CHẮC CHẮN LÀ CÓ THỂ NGỒI LÂU HƠN, TÔI ĐÃ HỎI NHÂN VIÊN: Nếu em gọi thêm đồ nữa, em có thể ngồi tiếp 4 tiếng không? Và chị ấy trả lời: nếu gọi thêm đồ, em có thể ngồi đến BẤT CỨ KHI NÀO EM MUỐN chứ không phải là 4 tiếng. Sau đó tầm 13h, quản lý lên, tôi đã order thêm 1 phần ăn trưa, và tầm 20 phút sau, một nhân viên lên nói với tôi : em ngồi quá 4 tiếng, quán sẽ charge em thêm 15,000/ tiếng. Qúa bất ngờ, tôi quyết định làm cho rõ: lúc nãy nhân viên đã thông báo order thêm thì có thể ngồi lâu hơn, tại sao giờ lại thông báo khác? Và chị ấy trả lời tỉnh queo rằng vì chị kia là nhân viên cũ nên không biết, và em ngồi thêm 1 tiếng thì bị charge 15 ngàn và ngồi thêm bao lâu thì phải trả thêm tiền bấy lâu!!!!..??!! Vậy khác gì lên đây trả tiền mướn chỗ??? Hơi bị sốc, tôi nó lại: VẬY thì đó là lỗi của bên chị đã thông báo sai cho em làm sao em biết được ai là nhân viên cũ mới, rồi chị ấy vẫn cố cãi lại gì đó và bị 1 anh khách hàng khác yêu cầu im lặng vì cãi lại khách. Làm dịch vụ, đôi co tranh cãi với khách hàng đã là 1 điều không tốt, đôi co lại còn dùng lí lẽ cùn, là làm sao? Sau đó tôi quyết định xuống tính tiền và ra về, khi xuống quầy, 4 nhân viên dùng ánh mặt kiểu "quyết sẽ cãi cho bằng được" chằm chằm nhìn tôi, và thêm nữa, chị quản lý dùng một giọng mắng mỏ lên mặt dạy đời đúng nghĩa để nói chuyện với khách hàng-là tôi, đứng giữa một quán cafe ngay gần trung tâm quận 1, mà cứ tưởng như đang đứng ở sạp cá chợ Thủ Đức.. Đại khái ý chị ấy là: BUSINESS CỦA CHỊ MỞ RA, BÁN NƯỚC KHÔNG HỀ MẮC THẾ NÀY THẾ KIA, business của bà thế nào mặc xác bà chứ, tôi là khách làm sao tôi phải quan tâm đến business của chị, chị bán nước bao nhiêu thì tôi mua bấy nhiêu, tôi mặc cả với chị à, tôi uống miễn phí hay sao?? Rồi chị ý bảo 1 TIẾNG CHARGE 15,000 NHƯNG DÙ CÓ NGỒI THÊM NỬA TIẾNG CHỊ CŨNG CHARGE 15,000. CHỊ CÓ CAMERA, EM CÓ CẦN XEM CAMERA không? Và DÙ VẬY LẦN NÀY SẼ KHÔNG CHARGE, NHƯNG LẦN TỚI CHẮC CHẮN SẼ CHARGE, xin lỗi cuộc đời, còn lần tới nữa hả??? Nước thì cũng tàm tạm, không gian thì nóng nực ( à còn vụ chỉ có một người nên không bật máy lạnh nữa chứ, lúc sau có 3 người thì lại bảo ờ đợi thêm vài người nữa mới bật, là thế nào), nhân viên thì không biết mỉm cười với khách, quản lý thì make-up cái mặt rõ là đưa đám, ăn nói thì ngông cuồng, làm ăn thì lộn xộn. Không biết các người làm kiểu gì, mà lên hẳn Tripadvisor, khách nước ngoài ghé thăm nườm nượp, nhưng xin lỗi, làm phục vụ kiểu này, thì cứ còn ế dài, bíu zi nịt của chị thế này á, bú zi nợt của chị thế kia á, không khá nổi đâu chị ạ. Không giải thích được chuyện này với tôi, thì bao nhiêu bạn nước ngoài của tôi, bao nhiêu người nước ngoài tôi quen á hả, tôi kể cho bằng hết, không những kể đúng sự thật mà tôi còn thêm mắm dặm muối nữa cơ. 15,000/ tiếng hay 45,000/ 3 tiếng đối với tôi cũng chả là gì đâu, nhưng phục vụ làm ăn kiểu này, thôi dẹp tiệm cho rồi, để lỡ như bạn bè người thân nào của tôi bước vào, lại làm hỏng mất vài giờ quý giá của họ. ...Xem thêm