-
3.4CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ VÀ THÁI ĐỘ NHÂN VIÊN XUỐNG CẤPMình sống ở khu Phú Mỹ Hưng quận 7 nên thường lui tới chi nhánh Meet & Meet Cresentmall quận 7 để dùng bữa, tuy nhiên kể từ thời gian sau dịch dịch vụ của chi nhánh này liên tục đi xuống, cụ thể ở cấp vị trí quản lý đối với việc đặt bàn của khách đến dùng bữa. Lần đầu tiên sau khi quay lại ăn tại chi nhánh này với 1 người bạn (tổng cộng có 2 người), bạn cashier là người trực tiếp order bàn mình và dẫn mình vào vị trí, tuy nhiên vị trí bàn mà bạn cashier dẫn vào là vị trí trước đây mình đã bị bỏng do lỗi đi hẹp và bạn nhân viên vô ý đụng phải nên mình muốn chuyển sang vị trí bàn khác. Bạn ý tỏ thái độ không hài lòng nhưng vẫn đồng ý, sau đó ném cuốn menu xuống bàn trước mặt mình và ko hỏi set menu mình chọn hay giới thiệu về menu theo như quy chuẩn của nhà hàng. Mình và bạn mình mình khá bất ngờ tuy nhiên cũng bỏ qua vì các bạn nhân viên khác khá niềm nở và hỗ trợ, sau đó khi thanh toán bạn cashier cũng chỉ gửi bill và biên lai để tụi mình ký chứ tuyệt nhiên không nói một câu nào đến lúc ra về. Lần thứ 2 mình đến vẫn là đến với người bạn trước đó của mình, tụi mình có đặt bàn trước 3 người nhưng do 1 bạn không đến được nên bàn còn lại 2 người, tụi mình đặt 6PM và khi đến thì một bạn nhân viên nữ có báo "hôm nay là cuối tuần nên bên em chưa nhận được bàn 2 người ạ" thì mình có phản hồi mình đặt bàn 3 người tuy nhiên 2 người đến và bạn kia có thể đến sau hoặc không thì bạn nhân viên trả lời vậy phiền tụi mình chờ đủ 3 người mới vào nhận bàn. Mình có hỏi lại vậy là nếu giờ có 3 người mình sẽ được nhận bàn ngày còn 2 thì sẽ phải chờ mặc dù mình có đặt bàn trước phải không thì bạn nhân viên ngại ngùng trả lời "Dạ". Mình có hỏi là đây có phải quy định mới bên mình không thì bạn nhân viên có trả lời "Dạ đúng". Mình thắc mắc là chị quản lý cũ mình gặp hiện tại không thấy nữa và có hỏi thăm thì được bạn nhân viên phản hồi hiện tại chi nhánh mới có chị quản lý mới và quy định này là do chị quản lý yêu cầu. Mình hiểu là cuối tuần các chi nhánh muốn nhận bàn nhiều khách để tăng doanh thu nhưng cách làm này thật sự không hợp lý cho ngành dịch vụ ăn uống và tại thời điểm đó nhà hàng bàn trống rất nhiều. Mặc dù vậy nhưng mình thích ăn tại Meet & Meet nên vẫn quyết định chờ, và sau đó 40 phút (khoảng 6.40PM) mình nhận được cuộc gọi có bàn và trở lại dùng bữa. Mình có hỏi thăm chị quản lý mới là ai và được bạn nhân viên chỉ cho một bạn lúc ấy không mặc đồng phục và không có bảng tên, mình không rõ quy định của Cty có yêu cầu quản lý phải mặc đồng phục hay đeo bảng tên không nhưng lúc đó mình thấy tác phong của bạn quản lý mới chưa được chuyên nghiệp, và một lần nữa vì sự dễ thương của các bạn nhân viên nên mình vẫn dùng bữa và ra về sau đó. Lần thứ 3 là Chủ nhật, ngày 24/04/2022 lúc 6PM - 6.30PM, mình có biết cuối tuần sẽ khá đông nên tranh thủ đến sớm tầm 6PM cùng 1 người bạn là reviewer, bạn mình biết mình thích ăn tại Meet & Meet nên đã rủ đi chung để review. Khi mình đến thì khách đã bắt đầu tới nhà hàng, phía trước mình có một nhóm bạn trẻ 4 người và mình quan sát thấy có 1 bàn 4 chỗ đang trống, 1 bàn 4 chỗ đang dọn dẹp và 1 dãy bàn 8 chỗ đang trống. Mình nghĩ sẽ không phải chờ và khá vui vẻ. Mình đến quầy cashier gặp một bạn giống quản lý là nam đang sử dụng máy tại quầy của cashier và một bạn nhân viên nữ đang đứng tại đó thì được bạn nữ hỏi số khách đến ăn, mình trả lời là 2 khách thì bạn ý ngập ngừng một lúc rồi nói "Dạ hiện tại bên em hết bàn rồi". Mình hỏi chỉ vào trong và hỏi những bàn trống ở trong kia thì bạn nữ nói có khách đặt hết rồi, mình hơi thắc mắc nhưng cũng đồng ý và nhờ bạn nhân viên ghi tên kèm số điện thoại lại để nhờ bạn ý liên hệ giúp khi có bàn như mọi lần tuy nhiên lần này mình bị từ chối. Mình khá bất ngờ không hiểu tại sao mình đồng ý chờ và nhờ nhân viên thông tin lại lại bị từ chối thì mình có hỏi xin xem cuốn sổ ghi thông tin được không vì nếu đông quá có thể không cần ghi còn nếu ít thì tụi mình chờ được, bạn nữ ngập ngừng và hỏi bạn nam quản lý bên cạnh là có thể cho khách xem sổ ghi thứ tự chờ được không, lần 1 bạn nam không trả lời và lần 2 bạn ý quát lớn lên "Không cho" khiến bạn nhân viên nữ lẫn mình và bạn mình đều giật mình, khuôn mặt bạn nam khá khó chịu và cau có nên mình cảm thấy có chút vấn đề trong câu trả lời của bạn nhân viên nữ. Khi đó mình hỏi thẳng "Có phải cuối tuần bên em không nhận khách đi 2 người không?" thì bạn ý nhỏ nhẹ trả lời "Dạ bên em không nhận khách đi 2 người ạ, anh thông cảm.". Mình cảm ơn bạn ý và rời đi cùng bạn mình. Vì rất muốn review nhà hàng Meet & Meet cùng bạn mình nên mình đã gọi cho chi nhánh ở***xem bên chi nhánh này có nhận bàn 2 người không, bạn nhân viên trả lời rất dễ thương nói hiện tại cuối tuần nên không nhận đặt bàn được vì lượng khách đông tuy nhiên mình đến các bạn sẽ xin thông tin và chờ khi có bàn theo thứ tự sẽ được sắp xếp vào dùng bữa. Mình có hỏi về quy định cuối tuần các chi nhánh Meet & Meet không được phép nhận 2 khách có đúng không thì nhận được phản hồi hoàn toàn không có chuyện đó. Mình muốn xác nhận thêm và xin số hotline của bộ phận chăm sóc khách hàng để phản ánh vấn đề này thì bạn nhân viên nói hiện bạn ý không có số hotline này nên mình cảm ơn rồi tắt máy. Sau đó mình và bạn mình quyết định không dùng bữa tại Meet & Meet nữa và chuyển sang một nhà hàng khác tại Phú Mỹ Hưng. ...Xem thêm