Ăn uống
{{FilterCount}}
Bộ lọc

Sẽ thật thiếu sót nếu chỉ đến Nha Trang để tắm biển và thưởng thức phong cảnh. Ẩm thực Nha Trang ngon  – rẻ luôn có sức hút lạ kỳ với rất nhiều du khách. Dạo quanh đường phố Nha Trang, bạn sẽ bắt gặp vô vàn đặc sản đa dạng, từ các món ăn đường phố đến các món hải sản chất lượng, các món bánh làm quà, đồ nhâm nhi cùng bạn bè. Đến Nha Trang ăn gì có lẽ sẽ không còn là một câu hỏi khó nữa nếu bạn đọc bài viết dưới đây. Cùng Shopeefood khám phá ẩm thực thành phố biển mỹ lệ để chuẩn bị cho chuyến đi trọn vẹn của bạn nhé!

1. Nem nướng Nha Trang

Đi du lịch Nha Trang thì ta không thể nào không thử món nem nướng Ninh Hòa ngon nức tiếng. Phần ăn điểm nhất của món nem nướng trong lòng thực khách có lẽ là thứ nước chấm sền sệt chua ngọt cực kỳ hấp dẫn. Đây cũng được xem là bí quyết riêng của mỗi quán, quyết định đến chất lượng và độ ngon của món ăn. Bát tương với màu vàng sánh, thơm nhẹ, hương vị đậm đà, beo béo, rất hấp dẫn, được chế biến theo bí quyết gia truyền của mỗi đầu bếp. Nem có thể nguội, nhưng tương chấm thì luôn phải ấm và luôn phải để trên bếp đun nhỏ lửa. Khi khách ăn, tương chấm sẽ được múc ra bát đi kèm với một đĩa tỏi và ớt xanh. 

 

Bánh tráng phải là loại bánh dày dặn nhưng mềm, dai. Khi ăn ta lựa một lá xà lách xếp lên trên miếng bánh tráng, thêm vào 1–2 miếng nem nướng, 1–2 miếng bánh tráng chiên giòn, cho thêm chút rau thơm, ngò, hẹ, dưa leo, xoài chua rồi nhẹ nhàng cuốn lại thành ống. Nhiều thực khách thích cho thêm vào một ít tỏi sống bóc vỏ và ớt xanh, khi ăn thì chấm ngập cuốn nem vào bát tương chấm sánh đậm rồi cho vào miệng. Ngay lúc này, ta sẽ cảm nhận rõ nhất hương vị của món ăn đặc sản đường phố Nha Trang này. Đầu tiên là vị beo béo, sánh ngậy của tương chấm, sau đó là cái dai dai của lớp vỏ cuốn, rồi đến vị giòn rộm của bánh tráng hòa với vị chua, hăng, thơm của xoài và những loại rau ăn kèm. Nhai một lúc sẽ thấy được rõ vị đậm, thơm của nem nướng. Tất cả các hương vị được kết hợp lại một cách hài hòa trong một hành trình khám phá những hương vị riêng của từng nguyên liệu, khiến người ăn phải cảm nhận dần dần, và khi ăn xong miếng đầu tiên, lại cứ muốn ăn thêm nữa. 

 

Một trong những quán nem nướng Nha Trang ngon nức tiếng là nem nướng Vũ Thành An. Nếu có dịp đến Nha Trang, bạn nhất định phải ghé qua đây để thưởng thức đặc sản trứ danh này nhé!

 

 

2. Bún cá, bún sứa Nha Trang

Được thiên nhiên ưu đãi nên thành phố Nha Trang có rất nhiều các loại hải sản phong phú, đa dạng, và người dân của thành phố cũng đã biết tận dụng những nguồn nguyên liệu đó để chế biến thành những món ăn ngon hấp dẫn. Trong đó, bún cá, bún sứa là những món ăn mà người dân và du khách đặc biệt yêu thích. 

 

Ngay từ hình thức bên ngoài, tô bún cá Nha Trang đã có sự khác biệt với bún cá nơi khác, bởi sự hòa quyện về màu sắc và mùi thơm từ các loại gia vị. Cũng bún, cũng rau, nhưng bún cá Nha Trang không dùng cá miếng như bún cá miền Bắc, mà dùng chả cá với vị giòn dai đính kèm với phần thịt cá tươi ngon, thơm lừng. Đặc biệt trong tô bún còn có thêm sứa, một loại động vật lành tính, giòn thịt, được ngư dân đánh bắt ở khơi xa. Những nguyên liệu trên, hòa trộn với nhau, chan với chút nước dùng thanh ngọt tự nhiên do được nấu với cá, qua đó tạo nên sức hút khó lẫn cho món ăn bình dị này. 

 

Trong không gian buổi sáng thoáng đãng ở Nha Trang, với nhiều người dân và du khách, được dùng một tô bún cá nước trong veo, dậy mùi cá tươi thơm ngon, điểm xuyết thêm màu cà chua tươi hồng, chút ớt đỏ, vài giọt mắm ruốc cùng cọng hành xanh mơn mởn, quả thực là một trải nghiệm vô cùng khó quên. 

 

Bạn có thể thưởng thức món ăn bình dị này ở quán Bún cá Nguyên Loan đã có tuổi đời hơn 30 năm ở thành phố Nha Trang nhé!

 

 

3. Bánh xèo mực Nha Trang

Người Nha Trang biết tận dụng nguồn hải sản dồi dào mà mình có để sáng tạo nên những món ăn rất độc đáo trong đó có bánh xèo mực. Đây vốn chỉ là một món ăn bình dị của người dân địa phương, nhưng chính vị ngon độc đáo đã khiến du khách tìm đến nó ngày càng nhiều và trở thành một món đặc sản của Nha Trang.

 

Bánh xèo mực cũng có nguyên liệu như bánh xèo của các tỉnh miền Trung, chỉ có khác là nhân bánh được làm bằng mực. Mực được làm sạch nhưng phải để nguyên con để giữ lại vị ngọt. Mực được cho vào khuôn bánh trước, cho đến khi sắp chín rồi mới đổ bột gạo vào, lắc đều, sau đó thêm ít giá, để thêm ít phút là có ngay món bánh xèo mực thơm lừng. Bánh xèo mực không giòn như những loại bánh xèo khác vì mực ra nước nhưng nó lại có vị ngọt và mùi thơm đặc trưng không thể lẫn vào đâu được của mực. Bánh xèo cô Tám ở Nha Trang là một địa chỉ quen thuộc để thưởng thức món ăn này.

 

 

4. Bánh canh chả cá Nha Trang

Khắp các tỉnh miền Trung và miền Nam Việt Nam, ở đâu cũng có bánh canh, đặc biệt là từ khu vực Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa trở vào. Người miền Trung quen thuộc với món bánh canh như người miền Bắc với phở và người miền Nam với hủ tiếu vậy. Chính vì là món ăn quen thuộc nên bánh canh được biến tấu với rất nhiều loại nguyên liệu khác nhau, như bánh canh cua, bánh canh ghẹ, bánh canh cá lóc, bánh canh cá thu, bánh canh chả cá, bánh canh bò viên, bánh canh tôm nước dừa, bánh canh hẹ. Và trong hàng chục loại bánh canh ấy, bánh canh cá dầm Nha Trang vẫn được rất nhiều thực khách biết đến và nằm trong top những món ăn không thể bỏ qua khi đến thành phố biển Nha Trang.

 

Thật khó để định nghĩa xem nguyên liệu nào, công thức chế biến nào đã đem đến vị ngọt đặc trưng cho tô bánh canh cá dầm Nha Trang, khiến cho món ăn này trở nên đặc biệt đến vậy, bởi mỗi nguyên liệu, mỗi công đoạn chế biến ra tô bánh canh đều có những biến tấu nho nhỏ nhưng khá đặc biệt. Ví dụ như với nước dùng, nước dùng được ninh bằng cá cờ và xương cá thu, từ chính nguyên liệu đơn giản là xương và thịt cá chứ không phải từ nhiều loại gia vị cầu kỳ, bởi vậy mà nồi nước dùng lúc nào cũng có màu trắng trong. Nước có vị thanh ngọt rất dễ ăn. Nhiều người thích ăn bánh canh cá dầm Nha Trang còn bởi những miếng cá thu hấp được xé ra từng miếng, ăn vừa thơm, vừa ngọt thịt, lại dai dai. 

 

Một tô bún với nước lèo trong, thơm phức, bốc khói, với những lát chả cá chiên vàng, thơm lừng vị cá, lẫn với mùi thì là thoang thoảng, vài miếng thịt cá xé nhỏ thơm ngọt, một quả trứng cút luộc, chút hành lá, ngò ta xắt nhỏ với vài lát hành tây bào mỏng, phủ lên trên một chút hành khô vàng rụm, rồi phủ lên tô bánh canh chút nước mắm đậm đà, hạt tiêu say thơm nồng, tất cả quyện vào nhau, tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng! Thưởng thức ngay tô bánh canh gia truyền này ở những địa chỉ sau nhé!

Bánh canh cô Hà

 

Bánh canh Bà Thừa

 

5. Bánh căn

Bánh căn là món ăn chơi dân dã của người con xứ biển Nam Trung Bộ. Món bánh này có ở mọi nơi, từ Ninh Thuận, Bình Thuận, đến Khánh Hòa, thậm chí là Đà Lạt, nhưng chỉ có đến Nha Trang, du khách mới thấy tần suất xuất hiện của món bánh này nhiều đến vậy – khi từ nhà ra ngõ, đâu đâu cũng có bánh căn. 

 

Chỉ cần tản bộ qua vài khu phố, cứ thấy hàng bánh căn là thấy ngay những chiếc lò nhỏ, những chiếc tổ ong dùng để nướng bánh. Người làm bánh căn tay thoăn thoắt đổ bột lên khay, thêm nguyên liệu đi kèm lên trên rồi đậy nắp lại, sau đó đổ bột, thêm nguyên liệu cho khuôn bánh khác. Khi những chiếc bánh đầu tiên chín, người ta sẽ lấy bánh ra bằng một dụng cụ giống chiếc thìa nhỏ, đầu dẹt và dày, rồi úp lên một chiếc bánh khác, là có ngay một cặp bánh căn nóng hổi, thơm ngon. 

 

Bánh căn Nha Trang sử dụng loại bột gạo nướng, cũng là gạo tẻ ngâm kèm với cơm nguội phơi khô, xay thành bột rồi pha loãng, sau đó cho lên bếp khuôn bằng đất nung. Khi cho bột lên khuôn nóng, bánh sẽ chín và giòn phần vỏ, nhưng ruột bánh vẫn mềm mượt, không bị khô. Nguyên liệu làm nhân bánh căn cũng khá đa dạng, có khi là trứng gà, trứng cút, có khi là thịt bò, hoặc tôm, mực; còn riêng về đồ ăn kèm thì nhiều vô số kể, từ tóp mỡ, da heo, xoài, ớt, đến xíu mại, cá kho.

 

Nếu đã từng được ăn bánh căn mực là Nha Trang, bạn sẽ thấy bánh căn hải sản ở những nơi khác dù thế nào cũng khó lòng bì kịp. Có lẽ bởi phổ biến sẵn hải sản tươi ngon nên miếng bánh ở đây mới ngon đến thế: thịt mực vừa giòn vừa mềm, nhai sần sật, lại thơm, được cuốn trong vỏ bánh giòn rụm, chấm vào nước mắm chanh tỏi ớt thì ngon hết ý! Nhấn nhá thêm hương vị ấy bằng một ít hành mỡ, 1–2 miếng da heo giòn, béo, 1–2 cọng xoài chua thì chẳng có gì ngon bằng!

 

Nước chấm bánh căn ở Nha Trang có nhiều loại, phổ biến là 3 loại mắm nêm, mắm cá kho và mắm chanh tỏi ớt, tùy khẩu vị mà bạn có thể chọn cho mình nước chấm phù hợp. Khi ăn, bạn có thể gói bánh trong xà lách, hoặc nhúng nguyên bánh vào bát nước chấm nếu muốn. Đến Nha Trang, bạn có thể thưởng thức hương vị gia truyền này tại quán bánh căn Út Năm nổi tiếng hoặc bánh căn cô Trang đường Tháp Bà.

Bánh căn Út Năm

 

 

Bánh căn cô Trang

6. Bánh ướt

Bánh ướt là món ăn khá phổ biến ở khu vực miền Nam Nha Trang. Ở Nha Trang có cả một khu vực ở Diên Khánh chỉ toàn bán bánh ướt thôi nên còn được mệnh danh là phố bánh ướt ở Nha Trang. Những quán bánh ướt ở đây có thể mở cửa từ 4 giờ sáng và đến tận tối cũng vẫn còn sáng đèn. 

 

Món ăn này có cách làm khá đơn giản, bột gạo là loại bột gạo tẻ, xay pha với nước theo một tỷ lệ phù hợp để bánh không bị rách, sau đó thì cho lên một tấm vải mỏng đặt trên một nồi nước, đậy vung nồi cho đến khi bột chín là có ngay miếng bánh ướt nóng hổi. Bánh ướt sau khi lấy ra khỏi nồi, được quét thêm một lớp mỡ hành, một ít tép mỡ hoặc một ít bột tôm hoặc là đậu xanh giã. Bánh ướt Diên Khánh ngon nhất là khi ăn kèm cùng với chả lụa do nhà làm, chấm cùng mắm nêm pha vừa phải. Bạn có thể thưởng thức hương vị món ăn nức tiếng thành phố biển này tại quán bánh ướt Hồng Lĩnh, Nha Trang, quán cũng có món bánh đập ăn rất ngon. 

 

 

7. Hải sản

Đã đến Nha Trang thì không thể bỏ lỡ cơ hội thưởng thức hải sản rồi phải không nào? Cũng giống như các tỉnh ven biển khác, hải sản Nha Trang luôn có sức hấp dẫn với du khách bởi hương vị tươi ngon đậm đà, cách chế biến cẩn thận, tỉ mỉ cùng phương thức tẩm ướp gia truyền lạ vị, độc đáo mà không lẫn với bất kỳ vùng biển nào.

 

Hải sản Nha Trang đầu tiên phải kể đến là ốc. Mùa ốc ngon nhất từ tháng 2 đến tháng 9 nhưng ở Nha Trang hầu như lúc nào cũng có ốc ngon phục vụ khách du lịch. Tuy chỉ là món ăn chơi nhưng nhờ cách tẩm ướp ngon mê mẩn mà các món làm từ ốc luôn hấp dẫn du khách. Điểm nhấn trong các món ốc không thể không kể đến chính là các loại nước chấm rất riêng, rất khác: mắm gừng, muối ớt xanh, mắm tiêu. Mỗi loại nước chấm đều có sự đậm đà, thơm cay lạ miệng vô cùng lôi cuốn. Đến Nha Trang, thưởng thức hải sản bạn hãy yêu cầu cho đủ các loại nước chấm đặc trưng này để cảm nhận trọn vị của nó nhé.

 

Ngoài ốc, Nha Trang còn nổi tiếng bởi các món làm từ mực và tôm hùm. Mực thì phải kể đến mực lá nướng muối ớt xanh, thật không gì sánh bằng khi chấm miếng mực vào bát muối ớt xanh cay, chua, ngọt, đưa vào miệng và cảm nhận khoảnh khắc vị giác được đánh thức. Hay tôm hùm thì phải nhắc đến tôm hùm Bình Ba, Cam Ranh ngon nức tiếng cả nước.

 

Một vài địa chỉ bạn có thể thưởng thức hải sản tươi sống khi đến Nha Trang, cùng Shopeefood điểm qua nhé!

Hải sản Thanh Sương

 

Hải sản Hiền Khương

 

 

Tour ẩm thực Nha Trang luôn là một hành trình trải nghiệm đầy lý thú tại thành phố biển mộng mơ. Bất cứ ai đặt chân lên vùng đất trầm hương này chắc có lẽ sẽ không thể quên được hương vị đậm đà thơm ngọt của các món ăn đặc sản độc đáo. Hy vọng những gợi ý trên đây đã giúp các bạn giải đáp câu hỏi đến Nha Trang ăn gì và có cho mình một chuyến du lịch trọn vẹn.

Đánh giá: 
0,00 đánh giá
Đánh giá: 
{{AvgRating | number:1}}{{TotalRating |formatNK:1}} đánh giá
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Hội An - Order Ngay Những Quán Này Tại Hà Nội
Hội An - cái tên đã quá đỗi quen thuộc với ai đam mê bộ môn du lịch. Là nơi yên bình hội tụ, nơi góc phố, dáng hoa, con thuyền, đèn lồng, đều là những nét chấm phá rất riêng trong một bức tranh đầy thơ mộng cuốn hút. Không chỉ thu hút du khách bởi khung cảnh nên thơ êm đềm hay con người đôn hậu nồng ấm, Hội An còn là cái nôi của một nền ẩm thực tinh tế đặc sắc. Nhắc ẩm thực Phố Hội, người ta không thể bỏ qua cơm gà, cao lầu, mì Quảng hay những chiếc bánh mì được mệnh danh là "ngon nhất thế giới". Nếu bạn là một người con Hà Nội nhớ ẩm thực Hội An, hãy lưu lại những cái tên dưới đây mà order ngay trên ShopeeFood nhé!
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Top 5 Quán Ăn Lâu Đời Nhất Quanh Phố Cổ Hội An, bạn đã thưởng qua?
Hội An - chốn trở về tịnh tâm giữa lúc bồn chồn vội vã. Ai trong chúng ta cũng từng mơ về những khoảnh khắc yên bình, mộc mạc, những khoảnh khắc trong trẻo, trẻ thơ thỏa sức khám phá, vui đùa như những đứa trẻ. Nằm giữa chốn xô bồ, Hội An, phố Hội nên thơ dung dị là nơi dừng chân thưởng trà, rủ bỏ mọi muộn phiền trong cuộc sống của biết bao người. Đến với Hội An, thưởng thức những món ăn ngon, cảm nhận thiên nhiên và đắm mình vào không gian tĩnh lặng, bạn sẽ thấy tâm mình lắng đọng đến nhường nào. Ghé ăn top 5 quán ăn lâu đời nhất quanh phố cổ Hội An để cảm nhận được tấm chân tình của phố Hội nhé!
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Nhớ Ẩm Thực Huế - Order Ngay 5 Quán Này Tại Hà Nội
Huế gây thương nhớ không chỉ bởi vẻ đẹp dịu dàng, thơ mộng của sông Hương, núi Ngự... mà còn đến từ nét văn hóa độc đáo và đặc trưng của nền ẩm thực Huế. Nếu bạn ở Hà Nội và đang nhớ ẩm thực Huế, order ngay 5 quán chuẩn vị Huế dưới đây nhé.
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Top 5 Món Ăn Truyền Thống Đốn Tim Gen Z Khi Tới Huế, set kèo "săn lùng" ngay thôi!
Vẻ đẹp trường tồn của cố đô Huế không chỉ nằm ở nét quyến rũ của những danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà còn ở văn hóa ẩm thực độc đáo, luôn đậm sắc đủ hương và không gì có thể thay thế được. Ẩm thực Huế cho đến nay đã trở thành một triết lý, gắn liền với con người và chiều dài lịch sử của đất cố đô trăm năm mà thành. Bởi vậy cho dù bạn là gen X, gen Y hay gen Z thì vẫn không thể nào thoát khỏi sự hấp dẫn trời sinh của nền ẩm thực muôn màu vạn sắc này. Hôm nay trong số ẩm thực mới, hãy cùng Shopeefood điểm qua top 5 món ăn truyền thông đốn tim Gen Z khi tới Huế để hiểu thêm về con người, văn hóa xứ cố đô nhé!
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn xuyên màn đêm với Top 8 Món Ăn Khuya Khi Du Lịch Đà Nẵng ngon bổ rẻ
Ăn khuya là một trải nghiệm thú vị mà nếu có dịp đến Đà Nẵng bạn nhất định phải thử. Nếu bạn đang có dự định này, đừng quên lưu lại top 8 món ăn khuya khi du lịch Đà Nẵng trong bài viết sau nhé.
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Tổng hợp 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt phải ăn thử một lần
Lưu lại ngay Top 30 quán ăn ngon ở Đà Lạt nhất định phải thử sau đây nha.
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
(HCM) Tất tần tật những địa điểm hẹn hò lãng mạn nhất ở Sài Gòn
Sài Gòn – TP.HCM là một thành phố rộng lớn nhưng không hẳn là một thành phố thơ mộng với nhiều địa điểm lãng mạn thích hợp cho những buổi hẹn hò. Cùng nhau khám phá 25 địa điểm nên ghé thăm khi ở Sài Gòn nhé các Foodee!
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
25 app chỉnh ảnh độc-đẹp xuất thần đang hot trend công đồng mạng
Tùm lum app đẹp quá trời đẹp. Tải hết 25 app này về sống ảo liền nào.
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ túi 20 tư thế tạo dáng thần thánh chụp hình chất lừ khi đi du lịch
Bỏ qua tư thế chữ V lạc hậu đó đê nghía qua rồi lưu lại tới tận 20 kiểu này, cứ gọi là thoải mái tạo dáng chụp hình cực cool tim bay tới tấp nè
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Tổng hợp những địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng nhất
Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt mà mình liệt kê dưới đây chắc chắc sẽ cho bạn một chuyến đi Đà Lạt đáng nhớ và nhiều kỷ niệm.
Lưu ảnh vào bộ sưu tập
Cấu hình bộ sưu tập
Cập nhật bộ sưu tập của bạn Tạo bộ sưu tập mới
Cấu hình bộ sưu tập